Những món ăn bắt nguồn từ cây dừa ở Bến Tre

Thứ năm - 13/01/2022 04:22
Bến Tre hấp dẫn du khách bởi loạt món ăn ngon gắn liền với đặc sản dừa nổi tiếng. Không chỉ lấy quả để nấu nướng, n...
Những món ăn bắt nguồn từ cây dừa ở Bến Tre
dua ben tre anh 1

Không chỉ lấy quả để nấu nướng, người Bến Tre còn tận dụng phần lá mầm trên ngọn dừa (hay còn gọi củ hũ dừa) sáng tạo ra món ăn lạ miệng. Từ củ hũ dừa, họ có nhiều cách để chế biến như làm gỏi, xào, hầm canh… Trong đó, gỏi là món ăn được du khách yêu thích nhất. Các nguyên liệu để làm nên món gỏi gồm củ hũ dừa, tôm, tai lợn ngâm chua, rau thơm, hành phi, đậu phộng rang. Ảnh: Brianna__dang.

dua ben tre anh 2

Đuông dừa là một trong những đặc sản nức tiếng ở Bến Tre. Nguyên liệu chính của món ăn này không phải là bộ phận nào trên cây dừa. Đuông dừa là loài vật sống trong thân cây, có thể được dùng để chế biến thành món chiên, nướng hoặc ăn sống. Nếu ăn sống, thực khách sẽ thưởng thức những con đuông dừa béo trắng còn ngọ nguậy trong bát nước mắm ớt đậm đà. Ảnh: Edward_dinh.

dua ben tre anh 3

Bánh dừa là loại bánh cổ truyền ở Bến Tre. Nguyên liệu làm nhân bánh gồm có bột nếp, chuối hoặc đậu xanh, đậu đen, cùi dừa, gia vị. Sau khi làm xong nhân bánh, người Bến Tre sẽ gói chặt bằng lá dừa nước. Bánh dừa có vị thơm, ngọt, thường được dùng làm quà biếu, đồ cúng trong các dịp lễ. Ảnh: Spring_queen90.

dua ben tre anh 4

Kẹo dừa là đặc sản truyền thống nổi tiếng, làm nên thương hiệu cho Bến Tre. Nguyên liệu chính trong chiếc kẹo bình dị là nước cốt dừa, mạch nha, đường, muối. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon, ngọt dịu đặc trưng của dừa. Món ăn này được nhiều du khách yêu thích và mua về làm quà cho người thân. Ảnh: Thienhuong1910.

dua ben tre anh 5

Từ dừa, người Bến Tre cũng làm ra nhiều nước uống ngon. Trong đó, rượu dừa là một trong những đặc sản không nên bỏ qua. Những quả dừa già sẽ được chọn để chứa rượu. Điều này giúp vị rượu có độ béo và thơm nhất định. Ảnh: Nnnh_hnnn.

dua ben tre anh 6

Món cơm dừa do người Bến Tre làm có công đoạn nấu cầu kỳ và tốn nhiều thời gian. Người nấu phải căn lượng nước dừa và gạo đều nhau. Nếu không, cơm sẽ bị nhão hoặc khô, mất đi mùi vị ngon nhất. Cơm dừa Bến Tre đạt vị chuẩn nhất khi ăn nóng. Lúc này, cơm có màu trắng tinh, vị thơm, béo. Tép rang dừa là món ăn kèm hấp dẫn khi dùng cơm. Ảnh: Lannnn_17995.

dua ben tre anh 7

Cháo nước dừa là thức ăn sáng dân dã của người miền Tây. Món ăn được làm từ gạo trắng, nước dừa tươi, nước cốt dừa khô, cơm dừa. Gạo được nấu nhuyễn thành cháo. Sau đó, người làm mới cho nước cốt dừa tươi, khô, cơm dừa nạo nhỏ. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh, béo bùi tự nhiên. Cháo nước dừa thường được ăn kèm đĩa cá kho. Ảnh: Chaolua_cooking.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

GIỚI THIỆU

HOTLINE & EMAIL

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây